14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ (Valentine's Day)

14 February Valentine's day 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์ Valentine's Day วันสำคัญแห่งความรัก ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี วันวาเลนไทน์เป็นวันที่คู่รักจะแสดงความรักให้แก่กันด้วยวิธีการที่แตกต่างกันไปด้วยรสนิยม ช่วงของวัย บริบท และความโรแมนติกแต่ละบุคคล
วันวาเลนไทน์ Valentine's Day 14 กุมภาพันธ์
รู้หรือไม่ว่าวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรักนั้นแท้จริงแล้วเป็นวันที่ร่างอันไร้วิญญาณของนักบุญในคริสตจักรรูปหนึ่งชื่อว่า “เซนต์วาเลนไทน์” หรือ “วาเลนตินัส” ได้ถูกฝังอยู่ที่เวียฟลามิเนีย Via Flaminia ทำไมวาเลนไทน์เขาจึงต้องจบชีวิตลง ในยุคสมัยจักรพรรดิคลอดิอัส ที่ 2 Emperor Claudius II แห่งกรุงโรม ได้มีกฎเกณฑ์ที่สุดแสนจะโหดร้ายที่ห้ามมิให้มีการจัดพิธีหมั้นและแต่งงานกันในโรมโดยมีกฎที่เข้มงวดและดำเนินการอย่างเด็ดขาด ทว่าวาเลนไทน์ยังคงร่วมมือกับเซนต์มาริอัสจัดพิธีแต่งงานให้กับ ชาวคริสต์หลายต่อหลายคู่ ก่อนที่วาเลนไทน์จะถูกตัดสินโทษประหารเขาได้เขียนจนหมายถึงคนรักด้วยโปรโยคสั้นๆ “From Your Valentine” ลงท้ายจดหมาย
วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์
หลังจากยุคมืดที่พิธีกรรมแห่งความรักกลายเป็นสิ่งต้องห้าม เรื่องราวโศกนาฏกรรมแห่งความรักประดุจดั่งโรเมโอและจูเลียตได้ผ่านพ้นไป ผู้คนได้จัดงานเฉลิมฉลองวันวันวาเลนไทน์ให้เป็นวันแห่งความรักเพื่อนระลึกถึง วาเลนไทน์ เรื่อยมาจวบจนปัจจุบัน
ส่งดอกไม้ วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์
วันวาเลนไทน์เขาทำอะไรกันบ้าง ก็อย่างที่ผมกล่าวมาข้างต้น กิจกรรมในวันวาเลนไทน์นั้นมีมากมาย หลากหลายกิจกรรม ผมเชื่อว่าหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมในวันวาเลนไทน์นั้นคงเป็นอะไรไปไม่ได้ ใช่แล้วนั่นคือ กิจกรรมส่งความรัก ส่งความรู้สึกดีๆ ให้คนที่เรารักด้วยการมอบดอกไม้ อาจจะเป็นดอกไม้หรือเป็นช่อดอกไม้ก็แล้วแต่สถานภาพความเหมาะสมทางสังคมของผู้รับและผู้ส่ง
Happy Valentines Day สุขสันต์วันวาเลนไทน์

ขอขอบคุณข้อมูลเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ Valentine's Day จาก Wikipedia ภาพบางส่วนจาก Google เรียบเรียงโดย วันสำคัญ
ของขวัญวันวาเลนไทน์ iPhone 14 Pro หรือ iPhone 14 Pro Max
สุดท้ายนี้การส่งดอกไม้วันวาเลนไทน์ กุหลาบราคาแพง ของขวัญสุดหรู เช่น iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro Max ก็ไม่อาจจะเทียบเท่ากับความรักของพ่อแม่ที่มอบให้ลูกทุกคนด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่างแท้จริง ดังนั้นการแสดงความรักให้แก่กันในวันวาเลนไทน์ต้องอยู่ในกรอบที่เหมาะสม ตามแต่ละช่วงของวัย  ตลอดจนบริบทของตนเองและคนที่รักครับ
W. Rujamas

ผมชื่อ วุฒธิพงษ์ รุจามาศ แต่ใครๆ ก็เรียกผมว่า กอล์ฟ จบการศึกษาปริญญาโททางบริหารธุรกิจ Master of Business Administration (M.B.A.) ผมเป็น ติวเตอร์ ที่ปรึกษา ผู้ดูแลโครงการ ผู้ให้ความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) บางครั้งก็เป็น นักสตรีมเมอร์ นักท่องเที่ยว นักเดินทาง นักบุญ นักคิด นักเขียน และนักสร้างความแตกต่าง

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า